Wednesday, March 28, 2007

Pilgrimage

ผมกับเจ้าก้องคิดว่าจะไปจาริกแสวงบุญที่วัดต่อไปนี้

1 หลวงปู่ทา วัดถ้ำซับมืด ปากช่อง
2 หลวงพ่ออุทัย วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ปากช่อง (แผนที่ http://larndham.net/index.php?showtopic=25059)
3 หลวงปู่บุญฤทธิ์ สวนทิพย์ นนทบุรี (แผนที่ http://www.suanthip.com/contact/images/bmap.gif)
4 วัดสนามใน (ไม่รู้มีใครอยู่หรือไม่) นนทบุรี
5 วัดกระโจมทอง หลวงพ่อสุทัศน์ นนทบุรี
6 หลวงพ่อปราโมทย์ สวนสันติธรรม
7 หลวงพ่ออัครเดช (ตั๋น) วัดบุญญาวาส ชลบุรี (แผนที่ http://www.palungjit.com/club/kondee/)
8 วัดป่าอัมพวัน อ.เมือง จ. ชลบุรี เดินทางสายมอเตอร์เวย์มาจากกรุงเทพ ฯ
- ป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายไป อำเภอบ้านบึง
- ให้ท่านเลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางถึงถนนสายบ้านบึง ประมาณ 500 เมตร จะเห็นสพานลอยคนข้ามถนน - ให้ท่านชิดขวา เลี้ยวรถกลับ ประมาณ 50 เมตร จะเห็นป้ายบอก วัดหนองรี และ วัดป่าอัมพวัน
- ขับตรงไป ประมาณ3 ก.ม มีป้ายบอกชี้ไปทางซ้าย ตรงไปอีก 2 - 3 ก.ม
- มีป้ายบอก วัดป่าอัมพวัน อ่างเก็บน้ำช่องมะเฟือง เลี้ยวขวา ไปตามเส็นทางนี้ จนสุดสาย 2 ก.ม

1 comment:

pinyotae said...

หลังจากกลับไปไทย เราก็ไปกันมาหลายวัด ซึ่งผมก็ได้ไปตามที่ตั้งใจไว้เกือบหมด ที่ไม่ได้ไปหาก็มี

1. หลวงปู่ทา ที่ไม่ได้ไปก็เพราะว่าท่านมรณะภาพไปก่อนที่ผมจะกลับเมืองไทย

2. หลวงพ่ออุทัย สาเหตุหลักคงเป็นเพราะไม่มีเวลามากนัก บวกกับที่ผมไม่ได้เปิดเช็คดูบล็อกนี้ด้วยก็เลยไม่ได้มีการทักท้วงขึ้นมา

3. วัดป่าอัมพวัน อันนี้ก็คล้ายกับข้อสอง ผมกับเจ้าก้องไปหาหลวงพ่อปราโมทย์และหลวงพ่อตั๋นแล้วก็แวะไปหาหลวงพ่อสุนัย แต่ก็ไม่ได้ไปวัดป่าอัมพวัน

ส่วนวัดสนามในผมพบว่าตอนนี้เป็นหลวงพ่อทองที่เป็นเจ้าอาวาสอยู่ ท่านเคยไปแสดงธรรมที่วัด Chuang Yen Monastry เมือง Camel, New York ด้วย

ส่วนวัดหลวงพ่อสุทัศน์ผมไปแล้วแต่ท่านพักผ่อนอยู่ จึงไม่ได้พบท่าน

อย่างไรก็ตามผมได้พบกับพระสงฆ์องค์เจ้าท่านอื่นๆ โดยที่ผมไม่ได้คิดไว้ก่อนด้วย เช่น หลวงตามหาบัว หลวงปู่ท่อน หลวงปู่บุญเพ็ง หลวงพ่อสมศักดิ์ (พระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อปราโมทย์) หลวงพ่อสุนัย หลวงพ่อถนอมแห่งวัดสังฆทาน และยังมีท่านอื่นๆอีกมากมายที่ได้พบที่วัดบรมนิวาส