Thursday, November 24, 2005

Misc: Notepad++, jEdit, and UML stencil for Visio

Nov 23, 2005:
ไปเจอโปรแกรม Notepad++ ที่ Sourceforge มา เราพบว่ามันพับโค้ด XML ได้ด้วย ถ้าหากว่า Macromedia Studio 8 มันทำไม่ได้เราคงจะดาวน์โหลดไอ้ตัวนี้มาลองใช้ดู

jEdit เวอร์ชันปัจจุบันดูดีมาก แถมรู้สึกว่ามันยังพับโค้ด XML ได้ด้วย แต่ที่แจ๋วที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องที่ว่ามันสามารถทำการสร้าง XML Tree ให้เราได้ด้วย ดังนั้นคิดว่ามันต้องมีความสามารถเหนือกว่า Notepad++ แน่นอน

มี Visio stencil ที่ทำเองให้ดาวน์โหลดด้วย แสดงว่า ถ้าหากเราไม่ได้ซื้อ profession edition มาใช้ เราก็ยังสามารถว่า UML diagram ได้ ดาวน์โหลดที่ http://www.phruby.com/stencildownload.html

No comments: