Monday, August 02, 2004

Learn and Config PHP-Nuke

เนื่องจากว่าตอนนี้เรารับหน้าที่เป็นเว็บมาสเตอร์ของสมาคมนักเรียนไทยที่เพนสเตท (The Pennsylvania State University) และเราต้องการเพิ่มฟีทเจอร์เข้าไปเพื่อให้มีกิจกรรมภายในสมาคมมากขึ้น และสะดวกในการจัดการระยะยาว (กระจายงานให้ทุกคนสามารถจัดการข้อมูลของตัวเองได้มากขึ้น) เราจึงต้องมาเรียนรู้การใช้เครื่องมือจำพวก Content Management System ด้วย ซึ่งมันก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ เพราะ PHP-Nuke ที่เราใช้อยู่ดูเหมือนจะยังมีบั๊กอยู่อีกมาก และพฤติกรรมการทำงานในแต่ละธีมก็ไม่ค่อยจะเหมือนกันเท่าไหร่

ยังไงก็ตามสิ่งทีีต้องใช้และไม่อยากให้ลืมก็มีอยู่มาก ทำให้ต้องเขียนบล็อกอันนี้ขึ้นมาเพื่อกันลืม
1. ถ้าอยากแก้ News ก็ควรจะเลือกไปที่ Topics แล้วก็จัดการเลือกมันออกมา แล้วใช้สิทธิ์ของ Admin ในการแก้ไข หรือลบข้อความออกไปได้
2. การประกาศแบบที่ PHP-Nuke ใช้ในตอนต้นนั้น ไม่จัดว่าเป็น News แต่เป็น Message ที่ถูกบอร์ดแคสต์ออกมา ถ้าเราอยากทำอย่างนั้นมั่งเราก็ต้องใช้สิทธิ์ของ Admin เข้าไปจัดการโดยเข้าไปส่วนบริหารแล้วเลือก message

No comments: