Thursday, August 05, 2004

[Web] ยังเรียนรู้การคอนฟิก PHP-Nuke กันต่อไป

วันนี้ได้เรียนรู้เทคนิคการคอนฟิก PHP-Nuke ที่เราสงสัยมานานว่าคนอื่นเขาทำได้ยังไงนั่นก็คือการทำให้เมนูแยกเป็นหลายๆกลุ่มได้ และทำให้มันไม่จำเป็นต้องเรียงตัวตามตัวอักษร
เหตุที่เมนูมันไปกระจุกตัวอยู่ที่เดียวกันก็คือเราจะใช้เมนูจากโมดูล แต่จริงๆแล้วเราสามารถสร้างเมนูจาก "blocks" ได้ด้วยวิธีการสร้างน่ะเหรอ ให้ลอกเลียนมาจากบล็อคของ Administrator ได้เลย เช่นในที่นี้คือตัวอย่างของ Advanced Menu
Submint News
Read All News
Member List
Search
Surveys
Feedback
Statistics

อ้ออย่าลืมเซ็ตภาษาให้กลายเป็น All ด้วย เพราะไม่งั้นเวลาเปลี่ยนภาษาเมนูมันจะหายไปได้

อ้อ ตอนสร้างบล็อคใหม่น่ะ มันจะให้ใส่พวก RSS/XML Feed อะไรทำนองเนี้ยด้วย ให้เราเลือกประเภทเป็น Custom แล้วก็ใส่โค้ดข้างบนไว้ตรงส่วน Content นั่นแหละ

อั้ก เวลาพับลิสแล้วตัวอย่างของเรามันถูกเปลี่ยน เป็นลิงค์จริงๆหมดเลย ถ้าอยากรู้ตัวอย่างโค้ดนี้ต้องกด Edit Blog แล้ว Edit HTML ซะแล้วล่ะสิ

No comments: